ในท้องตลาดความสวยความงาม ณ ปัจจุบันต่างมีผู้ประกอบการหันมาผลิตไลน์อาหารเสริมออกมาเพื่อเอาใจผู้บริโภคอยู่มากมาย ด้วยความที่ตัวผลิตภัณฑ์เน้นจุดขายในเรื่องสุขภาพและความสวยความงามเสียเป็นส่วนใหญ่ ธุรกิจประเภทนี้จึงขายง่ายและเติบโตได้ไว หนึ่งในปัจจัยสำคัญของธุรกิจประเภทนี้คือการเลือกรูปแบบของกล่องอาหารเสริม หรือที่เข้าใจกันง่ายๆ ภายใต้คำว่า ‘แพ็กเกจจิ้ง’ ถือเป็นตัวเสริมภาพลักษณ์ ช่วยให้อาหารเสริมเข้าถึงตัวผู้บริโภคได้ง่ายมากขึ้น

มาทำความเข้าใจ 3 คุณสมบัติสำคัญที่กล่องอาหารเสริมควรมี ได้แก่อะไรบ้าง
รูปลักษณ์ภายนอก
ดีไซน์การออกแบบต้องทันสมัย มีความน่าสนใจ สามารถกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็น ทำให้ผู้บริโภคสนใจอยากทดลองอาหารเสริมตัวนี้มากขึ้น
ความแข็งแรงของบรรจุภัณฑ์
ตัวกล่องต้องมีความแข็งแรง บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมควรเป็นกล่องเปิดหัวเปิดท้าย เพื่อความสะดวกในการเปิดใช้งาน แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีความแข็งแรง ไม่เสียรูปทรงง่ายด้วย
ความถูกต้อง
บนตัวกล่องอาหารเสริมหรือบรรจุภัณฑ์นั้นต้องระบุรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นชื่อผลิตภัณฑ์ วันหมดอายุ ตลอดไปจนถึงหมายเลข อย. เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้ตัวแบรนด์มากยิ่งขึ้น
เพราะตัวบรรจุภัณฑ์หรือกล่องที่ใช้บรรจุสินค้านั้นเป็นตัวกลางสำคัญที่ช่วยสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็นให้แก่ตัวผู้บริโภค นอกจากตัวอาหารเสริมที่ต้องได้คุณภาพแล้ว ภาพลักษณ์ภายนอกของตัวกล่องก็ต้องผ่านการออกแบบมาเป็นอย่างดีด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำความน่าเชื่อถือของตัวแบรนด์นั่นเอง